Ẩm thực trending – Khách hàng không ngại thử, chỉ sợ thương hiệu không dám thay đổi

Nếu thuộc hội “mê ăn” thì chắc mọi người chẳng xa lạ gì với những cái tên như “lạp xưởng nướng đá”, “phô mai sữa nướng”, “cơm/lẩu tự sôi”, “tiramisu douyin”,… Công chúng đang dần có xu hướng “nghiện đu trend”, đặc biệt là những trào lưu ngoại nhập. Với sức ảnh hưởng “khủng khiếp” lên tâm lý người tiêu dùng, các chủ doanh nghiệp F&B chắc chắn sẽ phải đứng giữa 2 ngả đường, nên hay không nên thay đổi.

Với cương vị là marketing agency, Carrot chia sẻ dưới 2 góc nhìn để các doanh nghiệp có thể nhìn nhận tổng quan nhất trước khi “đu trend”: 

  • Đặt địa vị vào người tiêu dùng, bạn có thấy tò mò khi ngày nào cũng thấy “cõi mạng” đu trend và tranh cãi về hương vị? “Pretty sure” là có. Khó lòng nào mà cưỡng lại được bản năng hiếu kì tự nhiên của con người. Đây chính là hiện tượng tâm lý FOMO – cảm giác sợ bị bỏ lỡ, khiến “máu hơn thua” sôi sục và bạn nhanh chóng bị “cuốn theo” cơn bão xu hướng. 
  • Trong vai chủ nhà hàng, một trong những nỗi sợ khi kinh doanh F&B là sự “bão hòa”. Điểm yếu của trào lưu là “nhanh lụi”. Vòng đời ngắn đòi hỏi khả năng quan sát và sẵn sàng thích nghi, đổi mới liên tục. Nhưng nếu bắt đúng thời điểm và xu hướng phù hợp thì có thể con số sẽ “tăng vọt”, độ nhận diện phủ rộng và kéo về được nhiều khách mới.

Xu hướng liên tục ra mắt tạo nên sự sống động trong thị trường. Đây cũng là dấu hiệu tốt nếu thương hiệu biết cách tận dụng những tài nguyên đang viral. Hãy thử quan sát và linh hoạt “chiều” theo thời cuộc, nắm bắt xu thế để “công phá” thị trường F&B.

Nếu bạn muốn bắt trend nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và cần một chuyên gia marketing tư vấn, đừng ngần ngại hãy liên hệ với Carrot ngay nhé <3

———————————————

???? Carrot Solution Agency – Marketing ngành F&B

???? 364 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội  

☎️ 0963254089 

???? https://www.carrotsolution.com/ 

???? contact10@carrotsolution.com

Scroll to Top
0001

Kết nối ngay với Carrot Solution

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và tối ưu giải pháp phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp của bạn